บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าบนแอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม (Instagram)จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล2)เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการซื้อของผ่านบนแอพพลิเคชั่น
อินสตาแกรม (Instagram)จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล
การดำเนินการวิจัยครั้งนี้โดยใช้เครื่องมือในการวิจัย
คือ แบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 4 ตอน คือ ส่วนที่ 1
ปัจจัยข้อมูลส่วนบุคคล ส่วนที่ 2
พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าผ่านแอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม (Instagram) ส่วนที่ 3
ความพึงพอใจในการซื้อสินค้าทางแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรม (Instagram) ส่วนที่ 4 ข้อเสนอแนะ

ผลการวิจัยของกลุ่มตัวอย่างพบว่า พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าผ่านทางแอพพลิเคชั่น (Instagram)
รู้จัก แอพพลิเคชั่นอินตราแกรม(Instagram)
คิดเป็นร้อยละ 97.5 และรู้จักจากเพื่อนคิดร้อยละ 45.3 และช่วงเวลาในการใช้งาน
ตามสะดวก คิดเป็นร้อยละ 75.5
และสถานที่ใช้บริการที่บ้าน คิดเป็นร้อยละ63.8 และกลุ่มตัวที่ตอบแบบสอบถามอย่างส่วนใหญ่เลือกซื้อเสื้อ
คิดเป็นร้อยละ 59.3 และ ค่าใช้ค่าใช้จ่ายในการซื้อครั้งละ
100 – 500 บาท/ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 45.0และจำนวนการซื้อแต่ละครั้ง 1ครั้ง/เดือน คิดเป็นร้อยละ 52.3
ผลการวิจัยของกลุ่มตัวอย่างพบว่าความพึงพอใจในการซื้อสินค้าทางแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรม
(Instagram)พบว่าความทันสมัยของแอพพิลิเคชั่น (Application) มีค่าเฉลี่ย 3.71ซึ่งอยู่ในระดับมาก และพบว่าความหลากหลายในการชำระเงิน
มีค่าเฉลี่ย 3.65
ซึ่งอยู่ในระดับมาก และ ความพึงพอใจในระบบ
มีค่าเฉลี่ย 3.58
ซึ่งอยู่ในระดับมาก และการค้นหาที่รวดเร็ว
มีค่าเฉลี่ย 3.58ซึ่งอยู่ในระดับมาก
และการจัดส่งสินค้ามีค่าเฉลี่ย 3.51 ซึ่งอยู่ในระดับมากและการรับประกันสินค้า มีค่าเฉลี่ย 3.44 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และการตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า มีค่าเฉลี่ย 3.43 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และการป้องกันและความเป็นส่วนตัว มีค่าเฉลี่ย 3.42ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และข้อมูลของสินค้าที่ครบถ้วน มีค่าเฉลี่ย 3.41 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และความไว้วางใจในการเก็บข้อมูลมีค่าเฉลี่ย 3.40ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และกฎหมายที่คุ้มครองผู้บริโภค มีค่าเฉลี่ย 3.38 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และความน่าเชื่อถือมีค่าเฉลี่ย 3.31 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และคุณภาพสินค้า มีค่าเฉลี่ย 3.31 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และราคาที่ถูกกว่าตลาดมีค่าเฉลี่ย
3.25ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น