ชื่อเรื่อง : ความคิดเห็นและความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสื่อประชาสัมพันธ์
ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
คณะผู้วิจัย : นายธนชิต พลนาล้อม
นายชนกานต์ คุณละ
นายพิทวัส พรหมลัทธิ
นางสาวจุทามาศ บัณฑิต
นางสาวนันทวัญ วังคำแหง
นางสาวธนภรณ์ ปัดถาวะโร
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรีนิเทศศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์
สังกัด
: สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี
ปีการศึกษา : 2559
อาจารย์ที่ปรึกษา : ผศ.ดร.เสกสรร
สายสีสด
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสื่อประชาสัมพันธ์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีจำนวน 400 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามและประมวลผลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
SPSS
แล้วจึงนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเป็นสถิติวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive
Statistics) คือ ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย และการนำเสนอข้อมูลในตาราง
โดยได้ผลวิจัยดังนี้
จากผลการศึกษาพบว่ามีระดับความพึงพอใจต่อรูปแบบของสื่อประชาสัมพันธ์ภายในมหาวิทยาลัย
อยู่ในระดับ ปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.30
โดยมีความพึงพอใจต่อสื่อแฟนเพจ Facebook มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 3.84 มีระดับความต้องการเลือกรับสารข่าวภายในมหาวิทยาลัย
อยู่ในระดับ มาก มีค่าเฉลี่ย 3.76 มีความต้องการเลือกรับสารต่อสื่อแฟนเพจ
Facebook มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 3.78 มีระดับการใช้ และความพึงพอใจต่อข่าวสารที่ได้รับจากสื่อประชาสัมพันธ์ภายในมหาวิทยาลัย
อยู่ในระดับ ปานกลาง มีค่าเฉลี่ย
3.39 มีการใช้และความพึงพอใจต่อสื่อแฟนเพจ Facebook มากที่สุด
มีค่าเฉลี่ย 3.81 ปัญหาและอุปสรรคของสื่อประชาสัมพันธ์ คือ ข่าวสารไม่ทั่วถึง คิดเป็นร้อยละ
62.5 รองลงมาคือ ข่าวสารล่าช้า คิดเป็นร้อยละ 50.5 สื่อที่ควรได้รับการปรับปรุงคือเสียงตามสาย
คิดเป็นร้อยละ 30.0 รองลงมาคือ สื่อแฟนเพจ
Facebook คิดเป็นร้อยละ 27.0 และสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีความน่าสนใจ คือ สื่อแฟนเพจ Facebook คิดเป็นร้อยละ 61.0
รองลงมาคือ สื่อเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย คิดเป็นร้อยละ 41.5
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น